TẶNG BẠN BÀI THƠ "KHU VƯỜN NHÀ EM" NGUYỄN THỊ LIÊN PHƯƠNG CỦA TÁC GIẢ DƯƠNG LỄ

Bệnh Viện Máy Tính Thủ Đức 127 Ngô Chí Quốc
0
Thân ái chào bạn đọc!
Thân tặng bạn bài thơ "Khu vườn nhà em" do Dương Lễ sáng tác tháng 05 năm 2014

Bài thơ Khu vườn nhà em - tặng Nguyễn Thị Liên Phương của tác giả Dương Lễ


KHU VƯỜN NHÀ EM
Tặng Liên Phương

Tôi đến thăm em một sáng ngày
Trong vườn hoa nở gió lung lay
Phong lan cẩm chướng khoe nhan sắc
Lộng lẫy yêu kiều dưới nắng mai
Chủ nhân khẽ đến cười tươi bảo
Trà mi chăm sóc rất nhiều ngày
Cỏ xanh mướt mát sương còn ngậm
Đợi đến ru hồn du khách say

Tác giả Dương Lễ


Trong một dịp, Dương Lễ có ghé thăm chị Nguyễn Thị Liên Phương. Thật bất ngờ, chị sống trong một ngôi nhà rất xinh, như một biệt thự phố ở vùng ngoại ô. Điều đặc biệt là vườn hoa quanh nhà của Liên Phương rất đẹp. Được biết, những người bạn đến thăm, ai cũng rất thích vườn hoa này.



Ngôi vườn có cỏ xanh, bóng cây và hoa. Nét phong thủy hội ngộ thật hài hòa và có phong cách. Thật ngưỡng mộ cách cảm nhận của chị về thiên nhiên. 

Chị Liên Phương không những là một nữ doanh nhân thành công tại Bình Dương, mà còn là một đối tác tốt của nhiều doanh nghiệp. Niềm tin và uy tín trong công việc rất cao. Nhưng trên hết, Liên Phương rất nhiệt tình và yêu quí bạn bè, chị rất hài hòa và vui vẽ.


Bạn sẽ có cảm giác bình an, thanh khiết khi ở đây, những bước chân trần trên cỏ với cảm giác mát lạnh nơi bàn chân làm bạn thích thú, tôi đã bất ngờ cảm thụ được điều đó, mà lâu nay, tôi đã không hề để ý đến trong bao nhiêu năm.

Và có lần tôi đã gởi tặng chủ nhân :

Hoa cỏ xinh như vườn thượng uyển
Nước non mường tượng cảnh thần tiên





Một ngôi nhà lục giác theo phong cách cổ kính, mái ngói màu nâu xám như nhuốm sắc thời gian. Cảm giác thanh nhàn những buổi chiều trà, trò chuyện cùng khách quí. Câu chuyện mà theo đó chắc sẽ hàn huyên không dứt...

 

Nhà Liên Phương có trồng Hoa Trà, nó còn được gọi với cái tên mỹ miều khác Trà Mi, là loài hoa thuộc họ hàng với cây Chè, nguồn gốc từ miền Đông và Nam châu Á. Hoa có các màu trắng, hồng, đỏ là phổ biến... Trong văn chương, nghệ thuật, Trà Mi thường được đem ví với người phụ nữ xinh đẹp. 



Hoa Lan, đài cát và quý phái, Liên Phương rất yêu hoa Lan, những cánh hoa được chủ nhân chăm chút rất cẩn thận. Thật đẹp !

Rất vui nếu được giới thiệu bạn làm quen với Liên Phương, một người bạn tuyệt vời. Bạn có thể tìm hiểu về cô ấy tại đây. Tìm hiểu về Nguyễn Thị Liên Phương

Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: