BÀI THƠ "NỮ SINH: CỦA DƯƠNG LỄ

Bệnh Viện Máy Tính Thủ Đức 127 Ngô Chí Quốc
0
Thân chào bạn!

Đôi khi, bạn thấy đâu đó hình bóng của bạn năm xưa. 
Có những kỹ niệm hay hoài ức còn xót lại....

Tôi đã đi suốt chiều dài Việt Nam trong tháng 6 năm 2014 này, tôi đã nhìn thấy rất nhiều ngôi trường với những cây Phượng đỏ thắm, sân trường vắng bóng học sinh vì đang lúc hè sang. Tiếng ve sầu, có đến hàng triệu con, kêu vang khắp các tỉnh miền trung như : Bình Thuận, Bình Định, Quy Nhơn, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình, Hà Tỉnh...

Tôi bổng nhớ và tưởng mình đang dưới sân trường, năm xưa. Đôi mắt cô nữ sinh nào đang còn đó... xa xăm, hoài cổ

Tôi gởi tặng bạn bài thơ tình, tôi sáng tác tặng cho một cô Nữ sinh trường Trung học, cái mà tôi đã sáng tác cách đây 20 năm tròn. Nhưng mà tôi vẫn chưa gởi tới cô gái đó, bởi lẻ hồi ấy, tôi chỉ là một "cậu học trò" ...

20 năm gặp lại, cô ấy đã đi lấy chồng nước ngoài. Chúc mừng hạnh phúc.

Hoa Phượng vẫn nỡ đầy ngập con đường... !



BÀI THƠ "NỮ SINH"

Mới nghe qua tiếng nói cười
Nhưng mà đã khiến cho người thấy yêu!

Hồng hoa trong nắng ban chiều
Nét đoan trang thấy thật nhiều dễ thương
Miệng cười mắt sáng hồn nhiên
Bờ môi thanh tú muốn điên dạ người

Xuân về em có vui không?
Vô tình gió thổi hoa vương áo hồng
Luyến lưu cũng bởi vì ai
Tương tư vì khách trang đài đó sao

Cô học trò, tinh nghịch ơi
Đóa hoa xin tặng thay lời làm quen
Gió xuân đến động bên rèm
Cười duyên bảo nhỏ sao khen em hoài


(Tặng BT)


Bài thơ Nữ sinh của tác giả Dương Lễ

Tác giả Dương Lễ
Chủ sáng lập hệ thống Bệnh Viện Máy Tính Net 
http://Facebook.com/BenhVienMayTinhNet 



Đăng nhận xét

0Nhận xét
Đăng nhận xét (0)
Đọc tiếp: